Không gian xanh trở nên hiện đại hơn với thiết kế vườn tường đứng ngoại thất

Vườn tường đứng là một thể loại mới mẻ tuy nhiên, công dụng mà vườn tường đem lại khá bổ ích và hợp lý trong thời điểm hiện nay, vừa tiết kiệm diện tích, vừa tiên lợi, xanh mát, cải thiện được môi trường sống xung quanh và mang lại bầu không khí thoải mái cho con người sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Vườn tường ngoại thất có khá nhiều, vì là ngoài trời, có ánh sáng và đầy đủ nắng nên cây trồng dành cho vườn tường ngoài trời khá phong phú và đa dạng, ngoài những cây thường xanh thì cây có hoa, lá màu sặc sỡ cũng được sử dụng trồng trên tường cây trông rất bắt mắt và rực rỡ.

Để mọi người có thể nắm bắt tốt hơn về thể loại tường cây ngoài trời này, sau đây xin giới thiệu với mọi người về các dạng tường cây ngoài trời phổ biến.

1. Vườn tường dây leo bám tường:
Đây là loại vườn tường khá thông dụng, vì hầu như bạn không phải mất quá nhiều thời gian thi công và chăm sóc cây trước và sau khi hoàn thành tường. Đây chủ yếu là sử dụng các loại cây dây leo, trồng áp tường vào bờ tường. Sau thời gian cây sinh trường và phát triển, chúng sẽ leo và phủ xanh đầy bờ tường mà bạn mong muốn, mang lại không khí xanh mát và đưa thiên nhiên lại gần với con người hơn. Thường bạn sẽ nhìn thấy tường cây phủ xanh dạng này thường phổ biến ở các nước Phương Tây hơn và đặc biệt là những ngôi nhà theo phong cách cổ điển. Loại cây dây leo  thường dùng để trồng là thằn lằn leo bám tường, thằn lằn ấn độ, trầu bà leo các loại…Đây là những loại cây dễ chăm sóc, bạn sẽ không phải lo ngại về vấn đề chăm sóc nếu như không có thời gian.




2. Vườn tường hàng rào:
Cũng là một dạng vườn tường tuy nhiên, loại vườn tường này cũng không hề sử dụng bất cứ vật liệu nào để tạo khung sườn phức tạp, tường cây dạng này khá phổ biến, đây là một dạng hàng rào cây lớn được chăm sóc và cắt tỉa phẳng phiu, tựa như một bức tường khổng lồ, che chắn và phân cách các không gian khác với nhau. Các loại cây được sử dụng trồng thường là cây lá nhỏ, thường xanh và có sức sống tốt như sanh, si, cụm rụm, kim quýt…



3. Vườn tường theo module thiết kế:
Loại vườn tường này hiện nay đang rất được nhiều người ưa chuộng, vừa hiện đại, thẩm mỹ và tiện lợi ở mọi không gian. Tường cây dạng này có ba loại: Tường cây module cố định ngoại thất và tường cây module di động ngoại thất, ngoài ra còn có tranh cây treo tường ngoại thất.

a)      Vườn tường module cố định ngoại thất
Tường cây dạng này thường sẽ là tường cây lớn, cố định một vị trí cho trước, tùy theo kích thước mà định hình sẵn khung sườn bố trí cây. Tường cây bao gồm khung sắt định vị, bồn chứa nước bên dưới kết hợp hệ thống tưới nước tự động có chế độ hẹn giờ, phục vụ cho việc tưới nước thường xuyên đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển tốt như đang trồng dưới mặt đất. Vật liệu trồng cây có thể là túi vải, khay nhựa hoặc theo một module sẵn có nào đó. Có loại sử dụng đất để trồng và có loại trồng theo phương pháp thủy canh. Cây trồng khá đa dạng như dương xỉ, trầu bà, tróc bạc, ngọc ngân, dứa cảnh nến, ráng ổ phụng, thài lài tía, phong lan các loại, cây có hoa các loại…Vì ở ngoài trời nên việc chăm sóc và bảo dưỡng tường cây cũng dễ dàng hơn.



b)      Vườn tường module di động ngoại thất:
Là một dạng giống như tường cây module cố định ngoại thất. Tuy nhiên, tường cây dạng này thường có kích thước nhỏ hơn, có bánh xe lăn bên dưới bồn chứa nước, vì là di động nên có thể dễ dàng di chuyển đến mọi vi trí mà bạn mong muốn, với thiết kế năng động, tường cây được nhiều người sử dụng làm bình phong, background cho các buổi lễ, sự kiện, cưới hỏi ngoài trời. Cây trồng cũng là những loại cây trồng khá phổ biến như dương xỉ, trầu bà, tróc bạc, ngọc ngân, dứa cảnh nến, ráng ổ phụng, thài lài tía, phong lan các loại, cây có hoa các loại.



c)       Tranh cây treo tường ngoại thất
Nói đến tranh cây chắc bạn cũng đã hiểu được phần nào, nguyên vật liệu chủ yếu là từ cây cỏ, và được đóng thành khung treo trên tường như những bức tranh, thường bạn sẽ thấy tranh treo trong phòng nhưng với dạng tranh cây này bạn có thể năng động bố trí trong hoặc ngoài không gian sống. Cũng khá đơn giản để có một khung tranh cây treo bên ngoài nhà, vừa đẹp, vừa tiện lợi mà còn cải thiện không khí giúp ích cho sức khỏe con người. Những loại cây trồng trên tranh cây cũng không quá kén, vẫn là những loại cây thường thấy như dương xỉ, tróc bạc, cao cẳng, dứa cảnh nến. Ngoài ra ngày nay còn có tranh cây sen đá, tranh cây không khí cũng khá đẹp mắt và mới lạ.

Thật đa dạng phải không các bạn, vậy hãy cùng xem, bạn sẽ chọn cho mình dạng nào để thi công vườn tường đứng làm xanh không gian sống nhé, chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét